Tuesday Apr 23, 2024

ซื้อเพชรที่ ร้านเพชร ดูเพชรให้เป็นระวังโดนหลอก

ร้าน เพชร

ถ้าคุณอยากได้เครื่องประดับเพชร หรือเพชรเม็ดงาม ไม่ว่าจะซื้อมาสวมใส่เอง ซื้อมาเซอร์ไพร์คนรัก เป็นของขวัญครบรอบวันแต่งงานหรือซื้อเก็บสะสม ซื้อเพื่อเก็งกำไรก็ตาม แน่นอนว่าคุณก็ต้องไปที่ร้านเพชรเพื่อเลือกดูเพชรที่คุณต้องการซื้อ ก่อนคุณจะเดินทางไปที่ร้านเพชร ถือคุณคิดว่าตัวเองเป็นมือใหม่ ไม่มีประสบการณ์การซื้อเพชรมาก่อน เราอยากให้คุณได้อ่านบทความนี้เพราะเรามีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการดูเพชรมาฝาก ซื้อเพชรที่ร้านเพชรต้องศึกษาเพชร ดูเพชรให้เป็นถ้าไม่อยากโดนหลอกและเพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้เพชรสมกับเงินที่คุณจ่ายไป

ดูขอบเพชร

อย่างแรกแนะนำให้ดูขอบเพชรเพื่อหา Laser Inscription โดยการนำกล้องขยาย 10 เท่า ส่องตรงขอบเพชรหาเลข Laser Inscription 10 หลัก โดยจะมีการแกะสลักอยู่ที่มุมหนึ่งของเพชร เลขจะตรงกับใบเซอร์ที่คุณถืออยู่ เพื่อให้มั่นใจว่าเพชรที่คุณจะซื้อมานั้นเป็นเพชรแท้ วิธีการดูเพชรลักษณะนี้จะจ่ายสำหรับเพชรที่ฝังแบบหนามเตย หรือเพชรที่มีลักษณะชูออกมาที่ตัวเรือนแหวน แต่ถ้าเป็นเพชรที่ฝังสอดหรือเพชรที่ฝังไว้ด้านในจะไม่สามารถส่องดูได้

วางเพชรบนหมึกปากกาลูกลื่น

ถือเป็นวิธีที่ง่ายต่อการทดสอบ ให้นำปากกาลูกลื่นหมึกสีน้ำเงินจุดลงไปบนกระดาษ หลังจากนั้นพลิกตัวเพชรให้หน้าคว่ำลงไปบนจุด เพชรทรงกลม หมึกจะสะท้อนทั่วทุกทิศ คุณจะมองไม่เห็นจุดนั้นเลย แต่ถ้าเป็นเพชรเทียม คุณจะมองเห็นหมึกลอดออกมาอย่างชัดเจน

ชั่งน้ำหนัก

ซื้อเพชรที่ร้านเพชร อยากรู้ว่าเพชรนั้นแท้หรือเทียม ง่ายมากแค่ชั่งน้ำหนัก อาจขอให้ทางร้านชั่งน้ำหนักให้ดู ทำให้คุณทราบคร่าวๆ ว่าเพชรแท้หรือเป็นเพชรเทียม เพชร 1 กะรัต มีน้ำหนัก 0.20 กรัม หากเป็น CZ 1 กะรัตจะมีน้ำหนักเป็นสองเท่าประมาณ 0.40 กรัม

ใช้เครื่องทดสอบเพชร

เดี๋ยวนี้การทดสอบเพชรแท้หรือเพชรเทียมไม่ยากอย่างที่คิดเพราะมีเครื่องทดสอบเพชรเข้ามาช่วย ถือเป็นเครื่องมือที่เชื่อถือได้ ยิ่งยุคนี้สมัยนี้เครื่องทดสอบเพชรมีการพัฒนามาให้ทันสมัยมากขึ้นสามารถตรวจจับเพชรแท้หรือเพชรเทียมได้อย่างแม่นยำ ทำให้ง่ายต่อการดูเพชร

ทั้งหมดนี้ ก็คือ แนวทางการดูเพชรแท้ เพชรเทียม หากคุณไปซื้อเพชร ที่ร้านเพรช กลัวได้เพชรเทียมสามารถทดสอบตามคำแนะนำของเราได้ ทางที่ดีเลือกร้านเพชรที่เชื่อถือได้ ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้มากกว่า เลือกร้านเพชรที่เชื่อถือได้ มีประสบการณ์ ขายเพชรแท้มีใบเซอร์ที่ออกโดยสถาบันอัญมณีศาสตร์ระดับโลก เช่น สถาบัน GIA

Scarlett Shaw

Back to Top